Friday, July 8, 2011

เป็นยังงัย นะ โรงรับจำนำ

เก็บกวาด ทรัพย์สิน แล้ว ไปโรง จำนำ เมื่อชีวิตมาถึงจุดเปลี่ยน มันทำให้ผมได้รู้จัก สถานบันการเงินแห่งใหม่ นั้น คือ โรงรับจำนำ ผมได้ บทเรียนอย่างหนึ่งว่า การที่ผมบ้าซื้อ อุปกรณ์ที่ใช้ไฟฟ้า นั้น ราคา ของชิ้นนั้น ได้ หายไป แทบจะ 80% ไม่มีสภาพคล่องใดๆ ได้ เลย แม้แต่ โรงรับจำนำยังไม่ยอมรับแล้ว เดี๋ยวนี้  ผมคิดว่า ไอแพด สุดหรูของผมคงจะได้ สัก หมืนปลายๆ แต่ถ้าเอาไปขายก็คงได้เงินอยู่บ้าง  แต่ ผมก็ยังเลือกไม่ขายเพราะข้อดีขอ ไอแพด ยังมีดีอยู่บ้าง

สิ่งที่ดีที่สุด คือ ทองคำ ในภาวะที่เงินขาดมือ ทองคำ นั้น สภาพคล่องดี มาก ผมก็คิดว่า ถ้าเรา เปลี่ยน มาบ้าทอง แทนบ้ามือถือ คงจะดีกว่านี้หลายเท่า และผมก็ได้ ลงลายเซ็นต์ ไว้ที่ โรงรับจำนำ ผมเอา สร้อยคอ หลวงปู่ ไปอยู่ที่ โรงรับจำนำ ผมมานั่งนึกรู้สึก บาปเหลือเกิน และผมก็ได้เงินมาต่อ รอบเครดิตของผมต่อไป

No comments: