Friday, July 8, 2011

หมาจนตรอก.....

หลังจากผมรวบรวมหนี้ บัตรเครดิตทั้งหมด ผมก็เดินหน้าหาสถานบันการเงินที่ จะรับโอนหนี้ ผมทั้งหมด ผมก็จัดการเอกสาร ทุกอย่างด้วยความมั่นใจว่าผม จะรอด ได้ แน่ คราวนี้ จะไปยืดหนี้ ที่ จะต้องจ่าย เกือบเดือนละ หกหมื่น ให้เหลือ เดินละ  หกพัน เพราะ ไม่มีกำลังจ่ายแล้ว เพราะเกินเงินเดือนไปมาก เลยครับ

 จึงเริ่มแผนการแปลง ร่างหนี้ หาข้อมูลใน เว็ป และเริ่มโทรติดต่อ เมื่อเตรียมเอกสารพร้อมแล้ว จึงโทรนัดแนะ เทวดา ผู้จะลงมาโปรด ท่านก็แสนดีอำนวยความสะดวกทุกอย่าง ลืมบอกคับ สถานการณ์ตลอดนี้ ผมเข้าขั้น วิกฤต ที่สุด เงิน เก็บไม่มี  LTF ขาดหมด พอร์ตหุ้น ไม่มีเหลือ ตอนนี้ ผมอยู่ในซอยมืด แต่มีแสง อ่อนๆ อยู่ รอความหวัง จาก เทวดา และแล้ว ผมก็จนตรอก เทวดา ท่านโทรมาบอกว่า เรา ไม่สามารถให้ สินเชื่อท่านได้ เพราะท่าน มีภาวะหนี้ สิ้น ล้นท่วมตัว ถ้าจะ ทำได้ต้องไป เคลียร์หนี้ บางรายการก่อน แล้วจะเอาตังค์ที่ไหน

   จากคนกำลังจะจนตรอก ก็กลายเป็น หมาจนตรอก เลยครับ แต่ผมไม่หยุด ความพยายามนะครับ เพราะ วิ่งเอาเอกสารไปยื่น ต่อ ที่อื่นทันที และแล้วผลลัพธ์ ก็เช่นเดียวกัน ความคิดชั่ววูป  อยากหลับไปไม่ตื่น เลย แต่ กลัวคับ ยังไม่อยากตาย เพราะ ผมต้องทำ เพื่อคนที่ผมรักก่อน ผมเดินไปรับเอกสารคืน หมดแล้ว ทางสวรรค์ ทางลัด ทางออก ไม่มีอีกแล้ว

 ผมไม่เข้าใจสถานบันการเงินเลย ว่า เค้ามีความเสี่ยงที่จะรับหนี้เราไป แต่ เค้าไม่ดูประวัติการชำรพเงินเราเลย ดูแต่ยอดหนี้ อย่างเดียว ถ้า เค้า รับเราไป เค้าก็จะได้ สินเชื่อชั้นดี ไป ให้สถานบันการเงินของเค้า แต่อย่างว่าละครับ รู้หน้าไม่รู้ใจ เค้าก็กลัวเราไม่มีจ่าย ..แล้วคราวนี้จะทำอย่างไร

No comments: