Sunday, July 6, 2014

Time Line ของหุ้น ที่ตามจีบอยู่

 ได้ทำTime line ของหุ้นที่ตามจีบอยู่ เพราะจะได้รู้ว่าช่วงนี้. หุ้นจะมีเหตุการณ์อะไรบ้าง การทำ Time line projection ไว้ทำให้เราไม่คาดสายตาจาก หุ้นที่เราสนใจอยู่ 
 เราจะได้เห็นภาพหรือจิตนการได้ว่าจะเข้าตอนไหน เช่น ถ้าหุ้นจะประกาศช่วงเดือน Jul แล้วผลประกอบการดีมาตั้งแต่เดือน Jan หุ้นก็น่าจะขึ้น ส่วนผลประกอบการดูอย่างไร เราคงต้องไปอ่านรายงานคำอธิบายงบการเงินที่ผ่านมาว่าอะไรที่ทำให้เค้าได้กำไร หรือ ขายทรัพยสิน แล้วได้กำไร แต่ก็เป็นข้อมูลในอดีต แต่พอจะช่วยให้เรา Forcast (เดาไปข้างหน้าได้) เพราะในฐานะ นักลงทุนผู้ถือหุ้น "รายละเอียด" คงไม่มีข้อมูลที่ ชัดเจนมากนัก คงต้อง.   forcast หรือ คาดการณ์ คำว่า คาดการณ์ นั่นน่าเชื่อถือกว่า คำว่า "เดา" เพราะเรามีข้อมูลประกอบ....

No comments: