Monday, April 9, 2012

ขึ้นๆ ลงๆ ทำอะไรดี

ผมเห็นตลาดขึ้นๆ ลงๆ เวลาลงก็ไม่กล้าซื้อ พอขึ้น ก็ไม่ซื้อ ขึ้นอีก ชักอยากซื้อ
จากที่ได้ตั้งเป้าไว้ ผมก็เลยสนใจ ตลาดหุ้นเป็นพิเศษ เพราะเป็นทางที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายทางการเงินได้ แต่ที่หาความรู้มาเป็นระยะๆไม่ปะติดปะต่อ เลยยังหาคำว่า "Timing" ไม่เจอ เลยใช้ใจอย่างเดียว แต่ที่รอดมาได้เพราะเป็น ตลาดขาขึ้น ซื้อยังงัยก็รอด.. ยังมีกำไรอยู่ แต่คิดว่าถ้าเจอวิกฤต คงเสร็จแน่
ว่าแล้วก็จัดเลย ซื้อเข้าไปวันที่ 5 ไม่สนละใจอยากซื้อ เห็นเช้าลบ บ่ายจัดหนัก ตามสูตร ซื้อตอนย่อ เดี๋ยวรอดูกัน วันที่ 10 จะเป็นยังงัย มานั่งตามข่าว มีแต่ข่าวไม่ดี วันที่ 9 ไทย หยุด เอเชียเริ่มกังวล สหรัฐ แปลกใจทำไมต้องมากังวล ตอนเราซื้อ คราวนี้ทำงัยเกมจะเป็นยังงัย
ลืมบอกครับผมลงในกลุ่ม SET 50 ก่อนตัดสินใจไม่อะใรเลยครับ ข่าวก็ไม่ได้อ่าน พื้นฐาน ก็พอรู้ว่า SET PE 12 กว่า รู้ว่าซื้อแล้วขึ้นสัก 5 % ก็โอ..
สรุปคือ ซื้อเพราะใจสั่งมา เดี๋ยวก็รู้ อย่าเลียนแบบนะครับ มีฝรั่งเค้าเขียนไว้ ทำตามที่ฉันบอก อย่าทำตามที่ฉันทำ ่.. เพราะพูดง่ายกว่าทำ งัยครับ และผมต้องฝึกอีกเยอะ แต่เวลาไม่ค่อยมีละสิจะทำยังงัย

กราฟของ SET 5 APR 2012 -15.68 และข้อมูลตลาด เอเชียวันที่ 9 เมษายน

No comments: