Friday, April 6, 2012

ตั้งเป้า...

เวลาจะออกจากบ้าน เราต้องรู้ว่าจะไปไหน ขืนไม่รู้คงแปลกๆ มีใครเจอ แล้วถามว่าจะไปไหน แล้วตอบว่าไม่รู้ เลื้อยไปเลื่อยๆ เค้าคงว่าเราใช้ชีวิตไม่มีเป้า
จะเป้าเล็ก เป้าใหญ่ก็ขอให้มีไว้ก่อน อย่าน้อยก็ไม่เปลืองทรัพยากร ธรรมชาติ น้ำมันยิ่งแพง เงินยิ่งหายาก การตั้งเป้าคือการดำเนินชีวิตโดยมีเข็มทิศ และยิ่งมีจุดเช็คเป้า บ่อยๆยิ่งดี ทำให้เป้าไม่เคลื่อน แต่จะปรับเป้า ให้เล็ก ใหญ่ ตามความพยายาม
แต่แนะนำให้ทำเป้าใหญ่ๆ และทุ่มเทแรงใจเต็มที่ เคยได้ยินมาว่าให้ตั้งเป้าเล็กๆไว้ จะได้มีกำลังใจ จะมีประโยชน์อะไร ถ้าตั้งเป้าเล็กแล้ว สุดท้ายก็ไม่ทำ ผมชอบหนังสือที่ ดร.นิเวศน์ แปล เล่มหนึ่งครับ ซื้อมาแล้วแต่ยังอ่านไม่จบ แต่คิดว่าแค่ชื่อหนังสือก็ทำให้ผมเหมือนอ่านจบแล้ว ก็ใช้ หลักการ speed reading งัยครับ เลยอ่านแค่ชื่อก็พอ หนังสือชือว่า"คิดใหญ่ ไม่คิดเล็ก" แนะนำให้รีบหามาอ่านครับ จะได้คิดใหญ่
แล้วขอทีนะครับการหลอกตัวเองโดนกำหนดเป้าเล็กๆ เพราะเรามีศักยภาพ เพียงพอทุกคนที่จะเปลี่ยนแปลง โลก ถึงแม้จะไม่ถึงเป้าใหญ่ แต่รับรอง เลยเป้าเล็กแน่นอย
เป้าผม 5 ปี 5 ล้าน แล้วนอนอยู่บ้าน สบาย สบาย

No comments: