Sunday, June 17, 2007

"ทำไมต้องทำสมาธิ"

เหตุผลที่ใช้ชื่อว่า "ทำไมต้องทำสมาธิ" เพราะการทำสมาธิ สามารถทำได้ทุกอริยาบท ไม่ว่าจะเป็น เดิน ยืน นั่ง หรือนอน แล้วทำไมต้องทำด้วย ทุกวันฉันก็สุขดีแล้วนี่ เพราะการทำสมาธิ ทำให้เรามีสติ และยิ่งทำมากๆ ก็จะทำให้เราตามรู้ตัวเราทัน ว่าเราทำอะไร คิดอะไร และทำให้เราคิดอ่าน ได้หลายชั้น หลายซ้อน ไม่ตกเป็นเครื่องมือทางการตลาด ไม่หลงกับสิ่งที่ไม่ควรหลง ไม่จมอยู่กับความเสียใจที่ไม่สามารถแก้อะไรได้ และสามารถทำให้เราใช้เวลา ที่เรามีอยู่ มีค่ายิ่งขึ้น การต้ดสินใจต่างๆทำได้ดีขึ้น ทำให้การอ่านการเขียนอะไรก็ทำได้รวดเร็ว
ส่วนการทำสมาธิทำอย่างไรนั้น มีหนังสืออยู่มาก ลองหามาอ่านดูว่า ตัวเราเหมาะกับแบบไหน

"การทำสมาธิมีประโยชน์ต่อนักลงทุน นักลงทุนควรทำสมาธิเป็นประจำ ก่อนการลงทุน"

No comments: