Tuesday, August 26, 2014

PTT พลังงาน.ที่ยั่งยืน.. โดนตบหัวแล้วอุ้ม.. 26 SEP 2014

  เนื่องด้วย ยังต้องทำหน้าที่อื่น หาเลี้ยงชีพอยู่ จึงไม่สามารถที่จะเฝ้า หน้าจอได้.. และเป็นข้อดี ปนข้อเสีย ข้อดีคือไม่โดด mr.Market เล่นงานโยกไปโยกมา.. ข้อเสียคือ ถ้าเกิดอะไรแรงคงจะเสียหายหนัก. แต่โชคดีที่คุณ wave Rider แนะนำให้รู้จักบริการSMS alert ของ Settrade ทำให้รู้ว่าราคาได้ตกมาที่ ที่ท่านได้ตั้ง Alert ไว้แล้ว จะดีใจหรือเสียใจดีครับ..เมื่อได้รับข้อความ.. แต่ผมคิดว่าเราต้องเตรียมแผนก่อนที่เราจะได้รับข้อความแล้วนะครับ.. เพราะเดียวคิดไม่ทัน..
   กลับมาที่ บริษัทพลังงานที่ยั่งยืนเพื่อคนไทยดีกว่าครับ วันนี้ใช้ กราฟ ของ Bloomberg ของฟรีนะครับ.. จะเห็นได้ว่าตั้งแต่กรรมการเป่านกหวีด PTT. ก็กระโดดไปที่ 335แต่อยู่ได้ไม่นาน ก็ต้องลงมายืนที่ 333 จนหมดครึ่งเวลาแรก.. พอเริ่มครึ่งหลัง PTT ขาอ่อน ครับโดนตบหัวทิ่ม จนมาเหลือที่ 331.. ทำท่าจะจบที่ 331 แต่มีการมาอุ้มครับ อุ้มมาทำATO ที่ 333 ด้วยvolume 3แสนกว่า ครับ.. 
 นิสัยของ PTT ตอนนี้ ชอบมามีสีสรรค ตอนปิด ครับ.. ดูจาก Bollinger Bands จะเห็นได้ว่าตอนปิดลากขึ้นไปชน ด้านบนเลยครับ.. สถานการณ์ แบบนี้นิ่ง สงบสยบความเคลื่อนไหว.. ถือต่อไปเอาปันผลกัน... 344 สุดดอยครับ..


    กราฟ 3month ราคายังเคลื่อนไหวอยู่ด้านบนของ Band มี 330เป็นจุดตัดสินใจ.. Check point 1..





No comments: