Sunday, January 13, 2013

เริ่มปลดหนี้ ก่อน รวยกว่า

  ผมใช้ คำ ดูเทห์ หน่อยจะได้ เริ่ม  สักที ช่วงนี้ ปีปลดหนี้ ผมขอใช้ web site ระบาย ของเสียของตัวเองออกมาให้หมด ก่อนนะครับ ขอพักเรื่องลงทุนไปก่อน แล้วกันครับ ลองมาอ่านอะไร ที่มันๆดูครับ รับรองว่าเรื่องจริงครับ  ผมได้มีโอกาสได้ ฟัง DVD ที่ ติดมากับหนังสือ เข็มทิศมั่งคั่ง .. โดยคุณ ฐิตินาถ ณ พัทลุง.. ต้องบอกว่า เยี่ยมครับ แค่ ฟังรอบเดียวนะครับ.. ลองไปหามาดูนะครับ มีขายที่ 7-11 ส่วนเนื้อหาในเล่มผมยังไม่ได้ อ่านแต่ ผมว่าน่าจะช่วยผมได้นะครับ .. เพราะผมเป็นคนคิดวน... โดยเฉพาะวนไปใน อ่างที่มีน้ำ... :-) เพราะ อ่านหนังสือ How to มาเยอะครับ แต่ไม่รอด.. ต้องมีอะไรในจิตใต้สำนึก.. .ใช่ครับ ผมอยากรวย... ไม่น่าเชื่อนะครับ เวลาเราจะปิ๊งอะไรได้ บางทีก็คิ๊ก เดียว แต่บางครั้งก็หาไม่เจอ เหมือนผม พยายามจะหาสาเหตุของการใช้เงิน เปลือง แต่คำว่าเปลืองคงน้อยไปคงใช้คำว่า โคตรเปลือง ดีกว่ามาตั้งนานไม่เจอ ได้ฟัง คุณ ฐิตินาถ รอบเดียว Got it.. ..หลายครั้งที่ผม ล้าง Port หุ้นเพื่อนำไปใช้หนี้ ..ทั้งที่อนาคต ของหุ้น (ห่าน) ก็ยังดีอยู่ ผมก็จับเชือด สะเลย เป็นยังงี้มา หลายรอบ สาเหตุก็ไม่มีอะไรมากครับ ก็เพราะแบงค์มาเตือน ว่าผ่อนช้าเกินไป...
    ผมจึงได้ข้อคิดจากการได้ฟังและย้อนลงไปในจิตใต้สำนึกของผม.. ผมอยากรวยเหมือนคนอื่น และผมก็ได้ เริ่มทำการ ซื้อทุกอย่าง ที่คิดว่าผมจะสามารถทำกำไรและรวยได้ โดยไม่มีการวางแผนการตลาด ไม่มีการ คิด Time of Value ของเงิน ใช้คำว่า Think อย่างเดียว ไม่ใช้สมอง ไตร่ตรอง ของบางอย่าง สภาพคล่องเป็นอย่างไร ... ทำให้การ หมุนรอบของเงิน เสียไปหมดไม่มีการควบคุม .. เงิน เลยไม่โต ผมเปรียบเทียบเงินคือ  Snow  Ball ซึ่ง Snow Ball ถ้ากลิ้งไปจะมีแต่โตขึ้น แต่ของผม กลิ้งแล้วหายไปเลยครับ คงเห็นภาพนะครับ อยู่ดี มี เงินก้อน อยู่ๆ ก็หายไป ...
    การลงทุนทุกอย่างต้องใช้เวลา มากน้อยขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ลงทุนอะไร ต้องเป็นเงินเย็น ครับ.. ข้อนี้ เคยเถียงอยู่ในใจ ตอนนี้ ยอมแล้วครับ.. เพราะเงินร้อน ไม่นาน Snow Ball ก็ละลาย ทั้งๆที่กำลัง กลิ้งอยู่   และอีกข้อคือ ความติดดี ชอบเปรียบเทียบ เช่น เรายังไม่รวยก็ บริจาก ให้ สะเกินตัว บ้าดี จนตัวเองได้หนี้      เพราะ ปมในใจนี่ละครับ .. ต้องหาให้เจอ ซื้อหนังสือเป็นบ้านเป็นหลัง ก็เพราะอยากรวย..... หือ หือ ..แต่ไม่ทำจะรวยไหม ละ
  จากนี้ ผมจะเริ่มปลดหนี้ ก่อน ให้หมดภายใน ปี 56 นี้ ... ผมจะนำขอที่ผมมีอยู่มา วางแผนการตลาด เพื่อให้ได้มูลค่า มากที่สุด โดยเวลาสั้นที่สุด .. เพราะของที่ผมมีเป็นของที่ผม รัก...

 "มึงคิดได้ยังงัยว่า วันพรุ่งนี้มึงจะมีเงิน..ถ้าวันนี้มีแล้วไม่เก็บ"... เป็นคำสอนที่ถูกถ่ายทอดมา จากอาจารย์ท่านหนึ่งมาสู่ท่านพี่ ท่านหนึง จนมาถึงผม วันนี้ ผมขอขอบคุณมากครับ...

No comments: