Wednesday, January 2, 2013

2556 ปีแห่งการใช้หนี้


       ส่วนใหญ่เราจะได้ ยิน คำว่า Wealth management .. หรือหนังสือเกี่ยวกับทำอย่างไรให้ รวย รวย ใครอวยพรอะไร ก็ต้องการ ให้ รวย รวย แต่ เราไม่เคยจัดการตัวเองเรื่อง หนี้  รอความหวัง เดี๋ยวได้  OT มา หรือ Bonus มา จะทยอยใช้หนี้ แต่เราไม่เคยทำ Debt management ซึ่งครงกันข้าม กับ Wealth Management ,, ผมซึ่งถือว่า เป็นผู้เชียวชาญ ในการเป็น หนี้  ผมขอมอบตำแหน่งนี้ให้กับตัวเองเลย นะครับ ไม่ต้องไปสอบ เพราะ เป็นหนี้ บัตรเครดิต มา 6 ปี ไม่รวม ผ่อน รถ ผ่อน บ้าน ก็ต้องขอขอบคุณ สถานบันการเงินต่างๆ ที่ เห็นว่า ผมเป็นบุคคลที่ มีฐานะ การเงินที่ ดี จึงอนุมัติ สินเชื่อทุกอย่างให้ ทั้งๆ ที่ รายได้ ก็เท่าเดิม
   คราวนี้จะทำยังงัยละ มีช่องทางหมุนเงินเพิ่มเราก็เริ่ม หมุนเลย กดบัตร โน่น รูดบัตรนี้ ซื้อของที่ อยากได้ ผลลับคือ ติดบ่วงหนี้ (บ่วงกรรม ที่เราสร้างเอง) ไหว้พระสวดมนต์ อ้อนวอน ขอให้ ได้ โชค เป็นหนี้ ขนาดผม มีทางเดี๋ยวที่จะหลุด คือ ถูก รางวัลใหญ่ อย่างเดียวเลย บุญไม่ถึงครับ ถูกมาให้รู้ว่า ทำดี ได้ ดี แต่สิ่งที่ ไม่ดีเกี่ยวกับการเงิน เยอะมากเลยครับ ผลเลย มี หนี้ จาก บัตรเครดิต และ Personal Loan ประมาณไม่น้อยไม่มากครับ 800,000 บาท ไม่รวมบ้านและรถยนต์  สำหรับใครเป็นหนี้ อย่าท้อนะครับ มาเริ่มต้นปี  ด้วยการ ตั้ง ปนิธาน ปี 2556 เป็นปี แห่งการชำระหนี้
  เริ่มต้น ผมจะไปเสาะหาสมบัติเก่าเก็บ ที่ เราไปซื้อ ไปแสวงหา ต้องใช้คำว่า แสวงหา เลยครับ เพราะ บางอย่างไม่ได้มาง่ายๆ เราก็ไปได้ มา  และขอบางอย่างจะมีราคาในอนาคต แต่โชคร้ายที่ ใช้เงินอนาคต ซื้อมาด้วย เลย เหนื่อย เลย  พอหามาได้ ผมก็ทำ รายการ พร้อม ประเมินราคา ตลาดไว้ คราวนี้ละ เราจะ ทุบตลาด โดยการขายทั้งหมด ขายทุกราคา ฮิ ฮิ แต่ ไม่รู้จะมีใคร ซื้อ หรือเปล่า หุ หุ ของมากมาย หลายรายการ ตอนขายนี่ ยากก็ตอนซื้อ เยอะเลยครับ แค่คิดก็มึน
จากนั้นได้เงินมา ผมก็จะทำการ โอนเข้าบัญชี เจ้าหนี้ เลย ห้ามเก็บไว้กับตัวเด็ดขาด เป็นโรครั่ว (ใจรั่ว อยากได้อะไร ซื้อหมด) .. คิกแล้วต้องทำ เพราะทำจึงสำเร็จ

No comments: